GIỚI THIỆU CHUNG

Địa chỉ: xã Hoa Lư - huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình

Email: thhoalu@thaibinh.edu.vn

Điện thoại:

 

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Vị trí địa lý

 Hoa Lư  là xã nhỏ có diện tích là 329.5 ha, nằm ở phía  tây huyện Đông Hưng giáp với các xã Hoa Nam, Hồng Châu, Hồng Giang, Hồng Việt, Thăng Long, Chương Dương.  Dân số trong toàn xã là  1.210 hộ gia đình  với 3.785 nhân khẩu, chia thành 5 thôn: An Bài, Kim Bôi, Nguyên Lâm, Lễ Nghĩa, Tân Lập.Hoa Lư là xã có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng.Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể của địa phương luôn quan tâm đến phong trào giáo dục của các nhà trường. Nhân dân có truyền thống hiếu học. Đại đa số người dân đã có những  nhận  thức  đúng đắn về giáo dục nên rất quan tâm đến việc học tập và tương lai của con em mình, quan tâm đến các hoạt động của nhà trường.Tình hình kinh tế chính trị  văn hóa của xã ổn định và ngày càng phát triển.

Trường TH&THCS Hoa Lư được xây dựng ngay ở khu trung tâm xã.

2. Đội ngũ giáo viên:

        Tháng 6 năm 2019, Trường Tiểu học và THCS Hoa Lư được thành lập trên cơ sở  sáp nhập từ trường tiểu học  Hoa Lư và trường Trung học cơ sở Hoa Lư.

Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên: 25 Đ/c; Trong đó:

        CBQL: 03, GV: 19, Nhân viên: 3.

CBGVNV cấp Tiểu học: 14; CBGVNV cấp THCS: 11

Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn và trên chuẩn.

Số đảng viên: 19/25 đạt tỷ lệ 76%. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên  nhiệt tình, đoàn kết và biết chia sẻ trách nhiệm, hợp tác gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển.  Có lực lượng giáo viên cốt cán được khẳng định về chuyên môn nghiệp vụ ở cấp huyện và tỉnh, được phụ huynh học sinh tín nhiệm.

         Tập thể CBGVCNV đoàn kết, đã khắc phục mọi khó khăn cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ; có tinh thần phê bình và tự phê bình tốt; có tinh thần học tập nâng cao trình độ. Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể CBGV đã cố gắng khắc phục để từng bước đi vào ổn định và phát triển.

3. Về học sinh: Tổng số học sinh toàn trường là 381 em. Trong đó tiểu học là:  211 học sinh; Cấp THCS là 170 học sinh.

Học sinh trong nhà trường ngoan ngoãn, lễ phép biết ứng xử đúng mực, học sinh thưc hiện tốt nội quy của trường của lớp, không có học sinh mắc phải các tai tệ nạn xã hội, không có học sinh vi phạm pháp luật.

Trên cơ sở thực hiện nghiêm túc chương trình kế hoạch day học, sự cố gắng của

thầy và trò, học sinh có kết quả học tập tương đối toàn diện. Đa số học sinh có ý thức

học tập, cầu tiến bộ và được gia đình quan tâm. Hai nhà trường TH Hoa Lư &THCS Hoa Lư trước đây đều là những trường có chất lượng giáo dục khá tốt. Mặc dù cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng hai nhà trường vẫn duy trì ổn định chất lượng dạy và học.

Tỉ lệ học sinh thi đỗ vào THPT công lập tương đối cao so với các trường trong cụm, trong huyện. Theo thống kê trong nhữngnăm gần đây tỉ lệ học sinh đỗ vào THPT Tiên Hưng bình quân các năm từ 75% đến 85%.

Các hoạt động giáo dục khác luôn được quan tâm và thực hiện nghiêm túc.

 Kết quả chất lượng giáo dục của học sinh các năm tương đối cao:

+ Cấp tiểu học : 100% các em học sinh được đánh giá đạt về phẩm chất và năng lực, 72% hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nội dung các môn học

+ Cấp THCS : Chất lượng giáo dục toàn diện đã có sự chuyển biến.

HS xếp loại khá, Giỏi hàng năm: > 70%

HS xếp loại hạnh kiểm khá, tốt: > 80-90%

Tỉ lệ học sinh lên lớp: >99%

*Cụ thể:  Năm học 2018 – 2019 :

Học lực : loại giỏi : 32.5%; Loại khá : 42.1%

Xếp loại hạnh kiểm  : Loại tốt : 78.6%; Loại khá : 17.4%;

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS là 100%

Trong năm học vừa qua nhà trường không có học sinh nào bỏ học, hoặc vi phạm tai tệ nạn xã hội.

4. Về cơ sở vật chất: Tổng diện tích của nhà trường là 9062,6m2. Với hai dãy nhà tầng, 18 phòng học đủ lớp học cho hai cấp Tiểu học và Trung học cơ sở. Trường có khuôn viên khang trang, sạch sẽ, không gian thoáng đãng. Cơ sở vật chất nhà trường bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại. Số lớp: 13, trong đó: Tiểu học: 09, THCS: 04

- Phòng học: 18 phòng, đủ 01 lớp/phòng. Bàn ghế đủ, đúng quy cách.

         -Phòng bộ môn: 02 phòng trong đó: 01 Phòng Vật lí- Công nghệ, 01 phòng Hóa-Sinh học. Phòng Thư viện với diện tích 48m2. Phòng Y tế- Đoàn đội: 01 phòng diện tích 24m2. Các phòng chức năng khác gồm 01 phòng Hiệu trưởng, 02 phó Hiệu trưởng.

II. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG

1. Mục tiêu:

a. Mục tiêu tổng quát:

Xây dựng nhà trường có uy tín, chất lượng giáo dục cao, phù hợp với mô hình giáo dục hiện đại và xu thế phát triển của địa phương, của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

b. Các mục tiêu cụ thể:

Mục tiêu ngắn hạn: Duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn Quốc gia, khẳng định chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi, giáo viên giỏi, xây dựng thương hiệu nhà trường trên địa bàn của huyện.

Mục tiêu trung hạn: Duy trì bền vững, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn đến năm 2024 tiếp tục được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia sau 5 năm tiếp theo

Mục tiêu dài hạn: Đến năm 2029, phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:

- Chất lượng giáo dục được khẳng định trong tốp những trường có chất lượng cao của huyện. Đạt tập thể lao động xuất sắc.

- Duy trì đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2024-2029 và những năm sau.

2. Chỉ tiêu:

a. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

Đến năm 2024 cán bộ quản lý đạt chuẩn hệ đào tạo quản lý giáo dục theo chương trình của các cấp, có kỹ năng thành thạo về ứng dụng CNTT, ngoại ngữ, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới trong quản lý.

Phấn đấu đến năm 2024 có trên  85% CB-GV-NV được đánh giá khá-giỏi về chuyên môn từ cấp trường trở lên.

100% giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính và các phần mềm ứng dụng trong giảng dạy và công tác. Có trên 80% trở lên số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin, giáo án điện tử.

100% các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn đạt trình độ đại học trở lên.

100% nhân viên đạt chuẩn đào tạo từ Cao đẳng trở lên; có kỹ năng sử dụng thành thạo máy móc, phương tiện CNTT đáp ứng ngày càng cao yêu cầu công tác, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới trong công tác.

b. Học sinh:

Hàng năm huy động 100% số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học trên địa bàn vào lớp 6; duy trì số lượng. Đạt phổ cập giáo dục đúng độ tuổi, các tiêu chí có chất lượng cao

Chất lượng học tập:

- Trên 40% học lực khá,  40% trở lên học lực giỏi.

- Không có học sinh  yếu ,kém.

- Tỷ lệ TN THCS hàng năm đạt 100%.

- Thi học sinh giỏi : Cấp huyện trên 65% HS dự thi đạt giải; Có học sinh đạt giải cấp tỉnh ở các lĩnh vực.

- Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT đạt: 80% trở lên.

- Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống:

+ Chất lượng đạo đức: 95% hạnh kiểm khá, tốt.

+100% đạt yêu cầu trở lên về kiểm tra thể lực theo chuẩn của Bộ GD&ĐT.
+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, xây dựng nếp sống, môi trường làm việc văn hóa, văn minh, lành mạnh; tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

c. Cơ sở vật chất:

Cải tạo khuôn viên nhà trường đảm bảo môi trường sư phạm “xanh -sạch -đẹp”, giữ vững kết quả xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, trường chuẩn Quốc gia.

d. Chỉ tiêu thi đua:

Nhà trường: phấn đấu danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; đến 2024 phấn đấu đạt Tập thể lao động xuất sắc, phấn đấu danh hiệu cơ quan văn hoá cấp huyện.

Chi bộ: Đạt tổ chức đảng trong sạch vững mạnh hàng năm.

Các tổ chức: Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội đạt Vững mạnh xuất sắc.

Hàng năm có từ 95% CB-GV-NV đạt danh hiệu lao động Tiên tiến trở lên, trong đó có 15% đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở trở lên.

3. Phương châm hành động :

“Chất lượng giáo dục là uy tín, danh dự của nhà trường”.

 

 

                                                                        Hoa Lư, tháng 9 năm 2019.